Ársreikningur Sveitarfélagsins Stykkishólms 2023
Málsnúmer 2404042
Vakta málsnúmerBæjarráð - 21. fundur - 18.04.2024
Sigurjón endurskoðandi Kpmg og Gyða koma inn á fundinn.
Lagður fram ársreikningur sveitarfélagsins fyrir árið 2023.
Bæjarráð samþykkir að vísa ársreikningi Sveitarfélagsins Stykkishólms 2023 til fyrri umræðu í bæjarstjórn.
Sigurjón og Gyða véku af fundi.
Bæjarstjórn - 24. fundur - 24.04.2024
Haraldur Reynisson endurskoðandi hjá KPMG kom inn á fundinn.
Lagður fram ársreikningur sveitarfélagsins fyrir árið 2023. Bæjarráð samþykkti, á 21. fundi sínum, að vísa ársreikningi Sveitarfélagsins Stykkishólms 2023 til fyrri umræðu í bæjarstjórn.
Lagður fram til fyrri umræðu ársreikningur Sveitarfélagsins Stykkishólms og stofnana hans fyrir árið 2023. Ársreikningur Sveitarfélagsins Stykkishólms er gerður í samræmi við sveitarstjórnarlög, lög um ársreikninga og reglugerð um bókhald, fjárhagsáætlanir og ársreikninga sveitarfélaga og auglýsingar ráðuneytis sveitarstjórnarmála um reikningsskil sveitarfélaga. Bæjarstjóri gerir grein fyrir helstu atriði ársreiknings Sveitarfélagsins Stykkishólms fyrir árið 2023:
Rekstrartekjur samkvæmt ársreikningi fyrir A og B hluta námu 2.429 millj. kr. á árinu en þar af námu rekstrartekjur A hluta 2.196 millj. kr. Rekstrarniðurstaða fyrir fyrir afskriftir og fjármagnsliði var jákvæð um 283 millj. kr. og rekstrarniðurstaða án fjármunatekna og fjármagnsgjalda var jákvæð um 179 millj. kr. Rekstrarniðurstaða A og B hluta var hins vegar neikvæð um 40 millj. kr. en fjárhagsáætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir jákvæðri rekstrarniðurstöðu að fjárhæð 63 millj. kr. Skýrist það einna helst af tveimur frávíkum frá áætlun, annars vegar í fræðslumálum og hins vegar vegna viðbótarframlags í Brúar lífeyrissjóðs.
Rekstrartekjur A og B hluta jukust um 7% milli ára. Rekstrargjöld jukust um 6% milli ára og eru 8% hærri en áætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir.
Veltufé frá rekstri nam á árinu 2023 307 millj. kr. samanborið við 244 millj. kr. árið áður. Handbært fé í árslok nam 98 millj. kr. og lækkaði um 37 millj. kr. á árinu.
Fjárfestingahreyfingar A og B hluta á árinu 2023 námu 293 millj. kr. Lántökur á árinu námu 160 millj. kr. og afborganir langtímalána voru 219 millj. kr.
Skuldaviðmið A og B hluta Sveitarfélagsins Stykkishólmur í árslok 2023 var 104% en rekstrarjöfnuður A og B hluta síðastliðinna þriggja ára er neikvæður um 184 millj. kr. Fjárhagsáætlanir sveitarfélagsins gera ráð fyrir því að rekstrarjöfnuður nái jafnvægi í árslok 2025.
Í október 2023 ákvarðaði stjórn Brúar lífeyrissjóðs að viðbótarframlag yrði innheimt hjá launagreiðendum frá og með janúar 2024 vegna tiltekins hóps lífeyrisþega sem væri með tryggð réttindi hjá sjóðnum. Við þessa ákvörðun myndaðist skuldbinding sveitarfélagsins gagnvart þessum hópi lífeyrisþega hjá A deild Brúar lífeyrissjóðs. Nam skuldbindingin 46,9 millj. kr. og er hún gjaldfærð í rekstrarreikningi.
Áherslur bæjarstjórnar á árinu 2023 og á yfirstandandi ári er að skapa áfram eftirsóknarvert umhverfi fyrir fólk og fyrirtæki, standa vörð um grunnþjónustu sveitarfélagsins, sérstaklega um hag barna og fjölskyldna þeirra og eldra fólks, og sækja af ábyrgð fram með samfélagslega mikilvægum fjárfestingum innviða sem komi til með að skapa svigrúm til eflingar samfélagsins á svæðinu á sama tíma og stefnt er að því að tryggja að skuldaviðmið og skuldahlutföll séu að lækka markvisst á tímabilinu. Þessar áherslur og markmið bæjarstjórnar endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi og samþykktum áætlunum, en það er alltaf áskorun frá degi til dags að tryggja að þessi markmið nái fram að ganga.
Áfram þarf að leggja áherslu á ábyrga fjármálastjórnun þar sem gætt er aðhalds og ábyrgðar í rekstri sveitarfélagsins á sama tíma og þjónusta við íbúa verði eins og best verður á kosið. Bæjarstjórn og stjórnendur sveitarfélagsins þurfa að vera og eru vakandi fyrir ákveðnum þáttum í rekstri sem endurspeglast í þessum ársreikningi.
Það þarf að huga að því og vinna markvisst að því að ná enn meira upp veltufé frá rekstri, sem þarf að standa undir afborgunum skulda og skuldbindinga líkt og endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi, þannig að rekstur geti áfram staðið undir greiðslu skulda og nauðsynlegum fjárfestingum.
Helstu fjárfestingar 2023:
Fráveituframkvæmdir í Maðkavík 56 milljónir
Framkvæmdir við búseturéttaríbúðir 11,2 milljónir
Frágangur á lóð við Leikskóla 10,7 milljónir
Byrjun á endurbótum á Höfðaborg 12,2 milljónir
Gatnagerð,stíga og gangstéttir 48,2 milljónir
Framkvæmdir við Íþróttavöll 13,5 milljónir
Súgandisey framkvæmdir við handrið og stíg 7 milljónir
Grendargámar vegna sorpflokkunnar
5,5 milljónir
---
Bæjarstjórn samþykkir að vísa ársreikningi sveitarfélagsins til síðari umræðu í bæjarstjórn.
Til máls tóku:HH,JBSJ,HR og HG
Rekstrartekjur samkvæmt ársreikningi fyrir A og B hluta námu 2.429 millj. kr. á árinu en þar af námu rekstrartekjur A hluta 2.196 millj. kr. Rekstrarniðurstaða fyrir fyrir afskriftir og fjármagnsliði var jákvæð um 283 millj. kr. og rekstrarniðurstaða án fjármunatekna og fjármagnsgjalda var jákvæð um 179 millj. kr. Rekstrarniðurstaða A og B hluta var hins vegar neikvæð um 40 millj. kr. en fjárhagsáætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir jákvæðri rekstrarniðurstöðu að fjárhæð 63 millj. kr. Skýrist það einna helst af tveimur frávíkum frá áætlun, annars vegar í fræðslumálum og hins vegar vegna viðbótarframlags í Brúar lífeyrissjóðs.
Rekstrartekjur A og B hluta jukust um 7% milli ára. Rekstrargjöld jukust um 6% milli ára og eru 8% hærri en áætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir.
Veltufé frá rekstri nam á árinu 2023 307 millj. kr. samanborið við 244 millj. kr. árið áður. Handbært fé í árslok nam 98 millj. kr. og lækkaði um 37 millj. kr. á árinu.
Fjárfestingahreyfingar A og B hluta á árinu 2023 námu 293 millj. kr. Lántökur á árinu námu 160 millj. kr. og afborganir langtímalána voru 219 millj. kr.
Skuldaviðmið A og B hluta Sveitarfélagsins Stykkishólmur í árslok 2023 var 104% en rekstrarjöfnuður A og B hluta síðastliðinna þriggja ára er neikvæður um 184 millj. kr. Fjárhagsáætlanir sveitarfélagsins gera ráð fyrir því að rekstrarjöfnuður nái jafnvægi í árslok 2025.
Í október 2023 ákvarðaði stjórn Brúar lífeyrissjóðs að viðbótarframlag yrði innheimt hjá launagreiðendum frá og með janúar 2024 vegna tiltekins hóps lífeyrisþega sem væri með tryggð réttindi hjá sjóðnum. Við þessa ákvörðun myndaðist skuldbinding sveitarfélagsins gagnvart þessum hópi lífeyrisþega hjá A deild Brúar lífeyrissjóðs. Nam skuldbindingin 46,9 millj. kr. og er hún gjaldfærð í rekstrarreikningi.
Áherslur bæjarstjórnar á árinu 2023 og á yfirstandandi ári er að skapa áfram eftirsóknarvert umhverfi fyrir fólk og fyrirtæki, standa vörð um grunnþjónustu sveitarfélagsins, sérstaklega um hag barna og fjölskyldna þeirra og eldra fólks, og sækja af ábyrgð fram með samfélagslega mikilvægum fjárfestingum innviða sem komi til með að skapa svigrúm til eflingar samfélagsins á svæðinu á sama tíma og stefnt er að því að tryggja að skuldaviðmið og skuldahlutföll séu að lækka markvisst á tímabilinu. Þessar áherslur og markmið bæjarstjórnar endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi og samþykktum áætlunum, en það er alltaf áskorun frá degi til dags að tryggja að þessi markmið nái fram að ganga.
Áfram þarf að leggja áherslu á ábyrga fjármálastjórnun þar sem gætt er aðhalds og ábyrgðar í rekstri sveitarfélagsins á sama tíma og þjónusta við íbúa verði eins og best verður á kosið. Bæjarstjórn og stjórnendur sveitarfélagsins þurfa að vera og eru vakandi fyrir ákveðnum þáttum í rekstri sem endurspeglast í þessum ársreikningi.
Það þarf að huga að því og vinna markvisst að því að ná enn meira upp veltufé frá rekstri, sem þarf að standa undir afborgunum skulda og skuldbindinga líkt og endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi, þannig að rekstur geti áfram staðið undir greiðslu skulda og nauðsynlegum fjárfestingum.
Helstu fjárfestingar 2023:
Fráveituframkvæmdir í Maðkavík 56 milljónir
Framkvæmdir við búseturéttaríbúðir 11,2 milljónir
Frágangur á lóð við Leikskóla 10,7 milljónir
Byrjun á endurbótum á Höfðaborg 12,2 milljónir
Gatnagerð,stíga og gangstéttir 48,2 milljónir
Framkvæmdir við Íþróttavöll 13,5 milljónir
Súgandisey framkvæmdir við handrið og stíg 7 milljónir
Grendargámar vegna sorpflokkunnar
5,5 milljónir
---
Bæjarstjórn samþykkir að vísa ársreikningi sveitarfélagsins til síðari umræðu í bæjarstjórn.
Til máls tóku:HH,JBSJ,HR og HG
Haraldur vék af fundi.
Bæjarstjórn - 25. fundur - 15.05.2024
Lagður fram ársreikningur sveitarfélagsins fyrir árið 2023 ásamt endurskoðunarskýrslu. Bæjarstjórn samþykkti, á 24. fundi sínum, að vísa ársreikningi Sveitarfélagsins Stykkishólms 2023 til síðari umræðu í bæjarstjórn.
Bæjarráð samþykkti, á 22. fundi sínum, að vísa ársreikningi til síðar umræðu í bæjarstjórn.
Bæjarráð samþykkti, á 22. fundi sínum, að vísa ársreikningi til síðar umræðu í bæjarstjórn.
Lagður fram til síðari umræðu ársreikningur Sveitarfélagsins Stykkishólms og stofnana hans fyrir árið 2023. Ársreikningur Sveitarfélagsins Stykkishólms er gerður í samræmi við sveitarstjórnarlög, lög um ársreikninga og reglugerð um bókhald, fjárhagsáætlanir og ársreikninga sveitarfélaga og auglýsingar ráðuneytis sveitarstjórnarmála um reikningsskil sveitarfélaga.
---
Bæjarstjóri gerir grein fyrir helstu atriði ársreiknings Sveitarfélagsins Stykkishólms fyrir árið 2023:
Rekstrartekjur samkvæmt ársreikningi fyrir A og B hluta námu 2.429 millj. kr. á árinu en þar af námu rekstrartekjur A hluta 2.196 millj. kr. Rekstrarniðurstaða fyrir fyrir afskriftir og fjármagnsliði var jákvæð um 283 millj. kr. og rekstrarniðurstaða án fjármunatekna og fjármagnsgjalda var jákvæð um 179 millj. kr. Rekstrarniðurstaða A og B hluta var hins vegar neikvæð um 40 millj. kr. en fjárhagsáætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir jákvæðri rekstrarniðurstöðu að fjárhæð 63 millj. kr. Skýrist það einna helst af tveimur frávíkum frá áætlun, annars vegar í fræðslumálum og hins vegar vegna viðbótarframlags í Brúar lífeyrissjóðs. Rekstrartekjur A og B hluta jukust um 7% milli ára. Rekstrargjöld jukust um 6% milli ára og eru 8% hærri en áætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir.
Veltufé frá rekstri nam á árinu 2023 307 millj. kr. samanborið við 244 millj. kr. árið áður. Handbært fé í árslok nam 98 millj. kr. og lækkaði um 37 millj. kr. á árinu.
Fjárfestingahreyfingar A og B hluta á árinu 2023 námu 293 millj. kr. Lántökur á árinu námu 160 millj. kr. og afborganir langtímalána voru 219 millj. kr. Skuldaviðmið A og B hluta Sveitarfélagsins Stykkishólmur í árslok 2023 var 104% en rekstrarjöfnuður A og B hluta síðastliðinna þriggja ára er neikvæður um 184 millj. kr.
Fjárhagsáætlanir sveitarfélagsins gera ráð fyrir því að rekstrarjöfnuður nái jafnvægi í árslok 2025.
Í október 2023 ákvarðaði stjórn Brúar lífeyrissjóðs að viðbótarframlag yrði innheimt hjá launagreiðendum frá og með janúar 2024 vegna tiltekins hóps lífeyrisþega sem væri með tryggð réttindi hjá sjóðnum. Við þessa ákvörðun myndaðist skuldbinding sveitarfélagsins gagnvart þessum hópi lífeyrisþega hjá A deild Brúar lífeyrissjóðs. Nam skuldbindingin 46,9 millj. kr. og er hún gjaldfærð í rekstrarreikningi.
Áherslur bæjarstjórnar á árinu 2023 og á yfirstandandi ári er að skapa áfram eftirsóknarvert umhverfi fyrir fólk og fyrirtæki, standa vörð um grunnþjónustu sveitarfélagsins, sérstaklega um hag barna og fjölskyldna þeirra og eldra fólks, og sækja af ábyrgð fram með samfélagslega mikilvægum fjárfestingum innviða sem komi til með að skapa svigrúm til eflingar samfélagsins á svæðinu á sama tíma og stefnt er að því að tryggja að skuldaviðmið og skuldahlutföll séu að lækka markvisst á tímabilinu. Þessar áherslur og markmið bæjarstjórnar endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi og samþykktum áætlunum, en það er alltaf áskorun frá degi til dags að tryggja að þessi markmið nái fram að ganga.
Bæjarstjórn og stjórnendur sveitarfélagsins þurfa að vera og eru vakandi fyrir ákveðnum þáttum í rekstri sem endurspeglast í þessum ársreikningi. Áfram þarf að leggja áherslu á ábyrga fjármálastjórnun þar sem gætt er aðhalds og ábyrgðar í rekstri sveitarfélagsins á sama tíma og þjónusta við íbúa verði eins og best verður á kosið. Það þarf að huga að því og vinna markvisst að því að ná enn meira upp veltufé frá rekstri, sem þarf að standa undir afborgunum skulda og skuldbindinga líkt og endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi, þannig að rekstur geti áfram staðið undir greiðslu skulda og nauðsynlegum fjárfestingum.
Helstu fjárfestingar 2023:
Fráveituframkvæmdir í Maðkavík 56 milljónir
Framkvæmdir við búseturéttaríbúðir 11,2 milljónir
Frágangur á lóð við Leikskóla 10,7 milljónir
Byrjun á endurbótum á Höfðaborg 12,2 milljónir
Gatnagerð,stíga og gangstéttir 48,2 milljónir
Framkvæmdir við Íþróttavöll 13,5 milljónir
Súgandisey framkvæmdir við handrið og stíg 7 milljónir
Grendargámar vegna sorpflokkunnar 5,5 milljónir.
Bæjarstjóri vísar að öðru leyti til ítarlegrar yfirferðar við fyrri umræðu ársreiknings, en ársreikningur hefur ekki tekið breytingum milli umræðna.
---
Ársreikningur 2023 var borinn undir atkvæði og samþykktur samhljóða.
Bæjarstjórn Sveitarfélagsins Stykkishólms hefur á fundi sínum í dag 15. maí 2024 afgreitt ársreikning fyrir aðalsjóð og B-hluta fyrirtæki bæjarins vegna ársins 2023 að loknum tveimur umræðum í bæjarstjórn og umfjöllun í bæjarráði. Löggiltur endurskoðandi bæjarins hefur kynnt athugun sína á fjárreiðum bæjarins og sett fram ábendingar og lagt mat á reikninginn í endurskoðunarskýrslu sem liggur fyrir sem fylgiskjal með ársreikningnum. Um einstaka liði í ársreikningi er vísað til skýrslu endurskoðanda og skýringar við ársreikninginn sem verður birtur á heimasíðu bæjarins.
Samþykktur með fjórum atkvæðum, Í-listi sat hjá.
Bæjarfulltrúar og bæjarstjóri árituðu síðan ársreikninginn.
Til máls tóku:HH,JBSJ,SIM og RMR
Bókun bæjarfulltrúa Í-lista
Niðurstöður ársreiknings Sveitarfélagsins Stykkishólms koma ekki á óvart miðað við hvernig H-listinn hefur haldið á fjármálum sveitarfélagsins. Þrátt fyrir erfiðar aðstæður á tímum covid og eldri skulda sem fulltrúar H-ista þreytast seint á að benda á, sem ástæður slakrar fjárhagstöðu sveitarfélagsins, hafa þau hin sömu lítið tillit tekið til þess í rekstri á síðasta ári og ekki sýnt mikla viðleitni til að rétta af fjárhag sveitarfélagsins. Vextir og verðbætur s.l. tveggja ára voru 480 millj. kr. Þrátt fyrir háa skuldastöðu og tilheyrandi vaxtakostnaðar hafa fulltrúar H-listans lítið leitast við að greiða niður skuldir sveitarfélagsins. Þá vekur athygli að mikill munur er á áætlun og endanlegri niðurstöðu. Í viðauka sem samþykktur var þann 30. nóvember á síðasta ári, mánuði fyrir lok fjárhagsársins, voru laun vanáætluð um 130 millj. kr. Neikvæð rekstrarniðurstaða A og B hluta upp á um 40 millj. kr. sem upphaflega var áætluð jákvæð upp á 115 millj. kr. eru vonbrigði en vissulega heldur betri en 73 millj. kr. tap á árinu á unda. Rekstrarniðurstaðan er því um 155 millj. kr. frá upphaflegri áætlun. Hafa ber í huga að 135 millj. kr. framlag frá jöfnunarsjóði á árinu vegna sameiningar sveitarfélaganna er framlag sem ekki verður til frambúðar en lagar stöðuna til muna á árinu. Ef það hefði ekki komið til má gera ráð fyrir að tap á rekstri sveitarfélagsins hefði verið um 175 millj. kr. Þá ber að nefna að það er ánægjulegt að veltufé frá rekstri nam 307 millj. kr. og er hærra en afborgun skulda sem námu 219 millj. kr. en veltufé frá rekstri skýrist að hluta af um 100 millj. kr. auka framlagi frjá jöfnunarsjóði sem kom ekki fram í viðaukanum í nóvember. Undirrituð vísa í fyrri bókanir vegna fjármála sveitarfélagsins og telja enn að standa verði betur að gerð fjárhagsáætlunar fyrir sveitarfélagið. Að öðru leyti er vísað til yfirferðar fulltrúa Íbúalistans á bæjarstjórnarfundi. Að lokum vilja undirrituð koma fram þökkum til starfsfólks, bæjarfulltrúa og endurskoðenda sveitarfélagsins fyrir þeirra framlag við gerð ársreiknings.
Íbúalistinn Ragnar Már Ragnarsson Heiðrún Höskuldsdóttir Erla Friðriksdóttir
Bókun bæjarfulltrúa H-lista:
Bæjarfulltrúar H-listans fagna fyrirliggjandi niðurstöðu ársreiknings sem sýnir fram á rekstrarlegt sjálfbærni sveitarfélagsins og aukinn fjárhagslegan styrk þrátt fyrir krefjandi rekstrarumhverfi og mikla verðbólgu sem litar niðurstöðu ársins.
Ársreikningurinn sýnir fram á stöðugleika í rekstri og sterka fjárhagslega stöðu til skemmri og lengri tíma.
Bæjarfulltrúar lýsa sérstakri ánægju yfir því hversu markvisst veltufé frá rekstri, sem er það fjármagn sem er til ráðstöfunar til afborgunar skulda og til fjárfestinga eftir að búið er að greiða allan rekstrarkostnað, hefur hækkað á síðustu árum.
Samkvæmt ársreikningi 2023 er skuldaviðmið sveitarfélagsins einungis um 104% en það má hæst vera 150% samkvæmt sveitarstjórnarlögum. Það er ánægjulegt að þessi mikilvægi mælikvarði um fjárhagslegt heilbrigði sveitarfélaga hafi lækkað markvisst á síðustu árum og hraðar en væntingar stóðu til.
Þetta sýnir svart á hvítu að við búum við ábyrga fjármálastjórn og erum að ná þeim árangri í rekstri og þeim markmiðum sem við höfum sett okkur til lengri tíma í rekstri sveitarfélagsins.
Árið 2023 var gott ár og árið 2024 fer vel af stað. Það er ljóst að það hefur margt áunnist á síðustu árum og enn fleiri verkefni og áskoranir framundan sem gaman verður að takast á við. Áfram þarf hins vegar að sýna útsjónarsemi við að ná fram hagræðingu í rekstri og taka mið af langtíma markmiðum í fjárfestingum og fjármögnun þeirra.
Hrafnhildur Hallvarðsdóttir
Ragnar Ingi Sigurðsson
Þórhildur Eyþórsdóttir
Steinunn Magnúsdóttir
---
Bæjarstjóri gerir grein fyrir helstu atriði ársreiknings Sveitarfélagsins Stykkishólms fyrir árið 2023:
Rekstrartekjur samkvæmt ársreikningi fyrir A og B hluta námu 2.429 millj. kr. á árinu en þar af námu rekstrartekjur A hluta 2.196 millj. kr. Rekstrarniðurstaða fyrir fyrir afskriftir og fjármagnsliði var jákvæð um 283 millj. kr. og rekstrarniðurstaða án fjármunatekna og fjármagnsgjalda var jákvæð um 179 millj. kr. Rekstrarniðurstaða A og B hluta var hins vegar neikvæð um 40 millj. kr. en fjárhagsáætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir jákvæðri rekstrarniðurstöðu að fjárhæð 63 millj. kr. Skýrist það einna helst af tveimur frávíkum frá áætlun, annars vegar í fræðslumálum og hins vegar vegna viðbótarframlags í Brúar lífeyrissjóðs. Rekstrartekjur A og B hluta jukust um 7% milli ára. Rekstrargjöld jukust um 6% milli ára og eru 8% hærri en áætlun með viðaukum hafði gert ráð fyrir.
Veltufé frá rekstri nam á árinu 2023 307 millj. kr. samanborið við 244 millj. kr. árið áður. Handbært fé í árslok nam 98 millj. kr. og lækkaði um 37 millj. kr. á árinu.
Fjárfestingahreyfingar A og B hluta á árinu 2023 námu 293 millj. kr. Lántökur á árinu námu 160 millj. kr. og afborganir langtímalána voru 219 millj. kr. Skuldaviðmið A og B hluta Sveitarfélagsins Stykkishólmur í árslok 2023 var 104% en rekstrarjöfnuður A og B hluta síðastliðinna þriggja ára er neikvæður um 184 millj. kr.
Fjárhagsáætlanir sveitarfélagsins gera ráð fyrir því að rekstrarjöfnuður nái jafnvægi í árslok 2025.
Í október 2023 ákvarðaði stjórn Brúar lífeyrissjóðs að viðbótarframlag yrði innheimt hjá launagreiðendum frá og með janúar 2024 vegna tiltekins hóps lífeyrisþega sem væri með tryggð réttindi hjá sjóðnum. Við þessa ákvörðun myndaðist skuldbinding sveitarfélagsins gagnvart þessum hópi lífeyrisþega hjá A deild Brúar lífeyrissjóðs. Nam skuldbindingin 46,9 millj. kr. og er hún gjaldfærð í rekstrarreikningi.
Áherslur bæjarstjórnar á árinu 2023 og á yfirstandandi ári er að skapa áfram eftirsóknarvert umhverfi fyrir fólk og fyrirtæki, standa vörð um grunnþjónustu sveitarfélagsins, sérstaklega um hag barna og fjölskyldna þeirra og eldra fólks, og sækja af ábyrgð fram með samfélagslega mikilvægum fjárfestingum innviða sem komi til með að skapa svigrúm til eflingar samfélagsins á svæðinu á sama tíma og stefnt er að því að tryggja að skuldaviðmið og skuldahlutföll séu að lækka markvisst á tímabilinu. Þessar áherslur og markmið bæjarstjórnar endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi og samþykktum áætlunum, en það er alltaf áskorun frá degi til dags að tryggja að þessi markmið nái fram að ganga.
Bæjarstjórn og stjórnendur sveitarfélagsins þurfa að vera og eru vakandi fyrir ákveðnum þáttum í rekstri sem endurspeglast í þessum ársreikningi. Áfram þarf að leggja áherslu á ábyrga fjármálastjórnun þar sem gætt er aðhalds og ábyrgðar í rekstri sveitarfélagsins á sama tíma og þjónusta við íbúa verði eins og best verður á kosið. Það þarf að huga að því og vinna markvisst að því að ná enn meira upp veltufé frá rekstri, sem þarf að standa undir afborgunum skulda og skuldbindinga líkt og endurspeglast í fyrirliggjandi ársreikningi, þannig að rekstur geti áfram staðið undir greiðslu skulda og nauðsynlegum fjárfestingum.
Helstu fjárfestingar 2023:
Fráveituframkvæmdir í Maðkavík 56 milljónir
Framkvæmdir við búseturéttaríbúðir 11,2 milljónir
Frágangur á lóð við Leikskóla 10,7 milljónir
Byrjun á endurbótum á Höfðaborg 12,2 milljónir
Gatnagerð,stíga og gangstéttir 48,2 milljónir
Framkvæmdir við Íþróttavöll 13,5 milljónir
Súgandisey framkvæmdir við handrið og stíg 7 milljónir
Grendargámar vegna sorpflokkunnar 5,5 milljónir.
Bæjarstjóri vísar að öðru leyti til ítarlegrar yfirferðar við fyrri umræðu ársreiknings, en ársreikningur hefur ekki tekið breytingum milli umræðna.
---
Ársreikningur 2023 var borinn undir atkvæði og samþykktur samhljóða.
Bæjarstjórn Sveitarfélagsins Stykkishólms hefur á fundi sínum í dag 15. maí 2024 afgreitt ársreikning fyrir aðalsjóð og B-hluta fyrirtæki bæjarins vegna ársins 2023 að loknum tveimur umræðum í bæjarstjórn og umfjöllun í bæjarráði. Löggiltur endurskoðandi bæjarins hefur kynnt athugun sína á fjárreiðum bæjarins og sett fram ábendingar og lagt mat á reikninginn í endurskoðunarskýrslu sem liggur fyrir sem fylgiskjal með ársreikningnum. Um einstaka liði í ársreikningi er vísað til skýrslu endurskoðanda og skýringar við ársreikninginn sem verður birtur á heimasíðu bæjarins.
Samþykktur með fjórum atkvæðum, Í-listi sat hjá.
Bæjarfulltrúar og bæjarstjóri árituðu síðan ársreikninginn.
Til máls tóku:HH,JBSJ,SIM og RMR
Bókun bæjarfulltrúa Í-lista
Niðurstöður ársreiknings Sveitarfélagsins Stykkishólms koma ekki á óvart miðað við hvernig H-listinn hefur haldið á fjármálum sveitarfélagsins. Þrátt fyrir erfiðar aðstæður á tímum covid og eldri skulda sem fulltrúar H-ista þreytast seint á að benda á, sem ástæður slakrar fjárhagstöðu sveitarfélagsins, hafa þau hin sömu lítið tillit tekið til þess í rekstri á síðasta ári og ekki sýnt mikla viðleitni til að rétta af fjárhag sveitarfélagsins. Vextir og verðbætur s.l. tveggja ára voru 480 millj. kr. Þrátt fyrir háa skuldastöðu og tilheyrandi vaxtakostnaðar hafa fulltrúar H-listans lítið leitast við að greiða niður skuldir sveitarfélagsins. Þá vekur athygli að mikill munur er á áætlun og endanlegri niðurstöðu. Í viðauka sem samþykktur var þann 30. nóvember á síðasta ári, mánuði fyrir lok fjárhagsársins, voru laun vanáætluð um 130 millj. kr. Neikvæð rekstrarniðurstaða A og B hluta upp á um 40 millj. kr. sem upphaflega var áætluð jákvæð upp á 115 millj. kr. eru vonbrigði en vissulega heldur betri en 73 millj. kr. tap á árinu á unda. Rekstrarniðurstaðan er því um 155 millj. kr. frá upphaflegri áætlun. Hafa ber í huga að 135 millj. kr. framlag frá jöfnunarsjóði á árinu vegna sameiningar sveitarfélaganna er framlag sem ekki verður til frambúðar en lagar stöðuna til muna á árinu. Ef það hefði ekki komið til má gera ráð fyrir að tap á rekstri sveitarfélagsins hefði verið um 175 millj. kr. Þá ber að nefna að það er ánægjulegt að veltufé frá rekstri nam 307 millj. kr. og er hærra en afborgun skulda sem námu 219 millj. kr. en veltufé frá rekstri skýrist að hluta af um 100 millj. kr. auka framlagi frjá jöfnunarsjóði sem kom ekki fram í viðaukanum í nóvember. Undirrituð vísa í fyrri bókanir vegna fjármála sveitarfélagsins og telja enn að standa verði betur að gerð fjárhagsáætlunar fyrir sveitarfélagið. Að öðru leyti er vísað til yfirferðar fulltrúa Íbúalistans á bæjarstjórnarfundi. Að lokum vilja undirrituð koma fram þökkum til starfsfólks, bæjarfulltrúa og endurskoðenda sveitarfélagsins fyrir þeirra framlag við gerð ársreiknings.
Íbúalistinn Ragnar Már Ragnarsson Heiðrún Höskuldsdóttir Erla Friðriksdóttir
Bókun bæjarfulltrúa H-lista:
Bæjarfulltrúar H-listans fagna fyrirliggjandi niðurstöðu ársreiknings sem sýnir fram á rekstrarlegt sjálfbærni sveitarfélagsins og aukinn fjárhagslegan styrk þrátt fyrir krefjandi rekstrarumhverfi og mikla verðbólgu sem litar niðurstöðu ársins.
Ársreikningurinn sýnir fram á stöðugleika í rekstri og sterka fjárhagslega stöðu til skemmri og lengri tíma.
Bæjarfulltrúar lýsa sérstakri ánægju yfir því hversu markvisst veltufé frá rekstri, sem er það fjármagn sem er til ráðstöfunar til afborgunar skulda og til fjárfestinga eftir að búið er að greiða allan rekstrarkostnað, hefur hækkað á síðustu árum.
Samkvæmt ársreikningi 2023 er skuldaviðmið sveitarfélagsins einungis um 104% en það má hæst vera 150% samkvæmt sveitarstjórnarlögum. Það er ánægjulegt að þessi mikilvægi mælikvarði um fjárhagslegt heilbrigði sveitarfélaga hafi lækkað markvisst á síðustu árum og hraðar en væntingar stóðu til.
Þetta sýnir svart á hvítu að við búum við ábyrga fjármálastjórn og erum að ná þeim árangri í rekstri og þeim markmiðum sem við höfum sett okkur til lengri tíma í rekstri sveitarfélagsins.
Árið 2023 var gott ár og árið 2024 fer vel af stað. Það er ljóst að það hefur margt áunnist á síðustu árum og enn fleiri verkefni og áskoranir framundan sem gaman verður að takast á við. Áfram þarf hins vegar að sýna útsjónarsemi við að ná fram hagræðingu í rekstri og taka mið af langtíma markmiðum í fjárfestingum og fjármögnun þeirra.
Hrafnhildur Hallvarðsdóttir
Ragnar Ingi Sigurðsson
Þórhildur Eyþórsdóttir
Steinunn Magnúsdóttir